NHỮNG AI TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN ĂN UỐNG MẬT ONG - KHỎE ĐẸP 8




Mật ong là nguồn thực phẩm vô cùng quí giá với nhiều vitamin và khoáng chất, có thể làm thuốc trị bệnh cũng có thể sử dụng để làm đẹp hay lam thực phẩm bổ dưỡng hang ngay.
Tuy nhiên không phải ai sử dụng cũng mang lại kết quả tốt thậm chí là còn gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Vì thế hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn vấn đề đó là snhững ai cần tránh sử dụng mật ong hay ít nhất cần cân nhắc trước khi sử dụng. Các bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức thiết yếu này để bảo vệ bạn và người th
Đầu tiên đối tượng không nên sử dụng mật ong chính là trẻ em dưới 1 tuổi.
Trẻ em dưới 1 tuổi với hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh trong khi mật ong có thể chứa độc tố Botulism  trong quá trình mật ong đi hút mật, bảo quản, chế biến. Trong đó Botulism là loại độc tố thần kinh, có thể gây tê liệt các bó cơ thần kinh và là nguyên nhân gây tử vong đối với con người và nhiều động vật. Nguy cơ mật ong nhiễm độc Botulism là 5% theo thống kê. Tuy chỉ là tỉ lệ nhỏ những chúng ta cũng tuyệt đối không nên coi thường.
Phụ nữ có thai

Tuy mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cả mẹ và thai nhi nhưng mật ong cũng là thực phẩm có tính nóng và còn gây kích thích tử cung co lại ảnh hưởng đến sự phát triên của thai nhi. Vì thế mẹ cần phải cân nhắc giữa cái được và mất khi sử dụng mật ong trong thai kì. Tốt nhất các mẹ đang có thai nên tư vấn ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
Tín đồ ăn chay
Vấn đề mật ong có phải đồ ăn chay hay không vẫn đang được tranh cãi mà những người ăn chay rất khó đưa ra quyết định.
Mặc dù các thành phần trong mật ong có nguồn gốc từ thiên nhiên cùng với những enzim tiết ra từ con ong tuy nhiên việc khai thác ong lấy mật lại là hành vi đi ngược lại với lợi ích của loài ong và có những con ong bị giết chết trong quá trình khai thác. Sử dụng mật ong cũng sẽ gián tiếp gây ra cái chết không chủ định cho loài ong.
Bệnh nhân tiểu đường
Thành phần trong mật ong chứa khoảng 80%  đường glucose va fructose rất dễ hấp thụ trực tiếp vào máu mà không cần qua trung gian, việc sử dụng mật ong sẽ làm tang đường huyết đột ngột gây bất lợi cho bênh nhân tiểu đường. Nếu muốn sử dụng mật ong người bệnh cần phải pha loãng với nước uống cách xa bữa ăn và chỉ với liều lượng rất nhỏ bằng 1 thìa cà phê.
Người huyết áp thấp,
Mật ong chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó có Kali, khi người bệnh hấp thụ kali, chúng sẽ làm nhiện vụ đẩy bớt natri ra ngoài từ đó làm huyết áp hạ xuống. Người cao huyết áp uống mật ong sẽ hạ được huyết áp, tuy nhiên với người huyết áp thấp uống mật ong lại phải rất cẩn trọng. Nếu muốn sử dụng mật ong người huyết áp thấp nên sử dụng thêm với một vài lát gừng pha với nước nóng, sau đó chờ nước nguội xuống tầm 37 độ mới chế thêm mật ong vào.
Ngoài ra một số báo mạng cũng cho biết Người mới trải qua phẫu thuật và người bị rối loạn chức nằng đường ruột người bị bệnh sơ gan cũng không nên sử dụng mật ong. Tuy nhiên hiện nay có nhiều tranh cãi nên hay không nên dung mật ong với những đối tượng này. Vì thế mà nếu bạn thuộc nhóm đối tượng được nhắc đến ở trên thì cần cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng mật ong nhé.
Nếu bạn thấy video này hữu ích thì hãy chia sẻ để những người xung quanh để mọi người cùng biết nhé.

Comments

Popular posts from this blog

Bé hay sờ ti mẹ,làm sao cho bé bỏ dược

Những thói quen làm hỏng thận của bạn

Vì sao bé cần dầu tràm?