Bé hay sờ ti mẹ,làm sao cho bé bỏ dược

Bé mình đã được 3 tuổi mà vẫn rất hay sờ ti mẹ,nhất là khi mơ màng ngủ.lúc thức thì còn dọa nạt,kiên quyết được chứ lúc ngủ thì khổ lắm.ko cho sờ là bé lập tức khóc ầm ĩ,hoặc thức dậy khó ngủ lại lắm.mẹ nào có kinh nghiệm chỉ mình với



Thực ra trẻ sờ ti mẹ vì nó cho cảm giác dễ chịu, thân thương, an toàn. Khi mới sinh ra, bầu sữa mẹ là thứ đầu tiên giúp trẻ có mối liên hệ với thế giới và nó luôn giúp trẻ thỏa mãn được nhu cầu cơ bản là được ăn no. Trẻ có rất nhiều nỗi lo sợ hoặc sự căng thẳng không thể giải thích được nhất là lúc con buồn ngủ, lo lắng, đói... Chính vì thế các con thường tìm đến những thứ cung cấp cho mình sự an toàn, thoải mái. 

 =

Nếu các con còn bú mẹ, bé sẽ đòi bú còn nếu con đã cai sữa con sẽ sờ ti mẹ. Mình nghĩ bé sờ ti mẹ cũng không sao lắm đâu vì nó sẽ giúp cho bé cảm thấy đỡ căng thẳng hơn, trừ phi các mẹ cảm thấy rất phiền toái. Các mẹ không nên đánh vào tay con và rút tay con ra vì làm như vậy bé có thể cảm thấy không được che chở. Tuy nhiên, sờ ti nhiều sẽ tạo thành một thói quen và để sửa thói quen thì không dễ chút nào. Chính vì vậy, khi các con không còn quá bé, vi dụ từ 3 tuổi trở lên, các mẹ có thể giải thích cho con đó là hành vi không lịch sự và khen con mỗi khi con buồn ngủ, căng thẳng không còn sờ ti mẹ. Ví dụ các mẹ có thể nói: Bé của mẹ lớn rồi, hôm nay bé ngủ sẽ không sờ ti mẹ cho mà xem. Mẹ rất tự hào về điều đó. Bố/bà/anh/chị xem này bé giỏi chưa? Bạn hãy đưa cho bé ôm thú bông, đồ chơi hoặc quyển sách yêu thích của mình mỗi khi bé căng thẳng và hướng cho bé không suy nghĩ đến việc sờ ti nữa.
Chúc các mẹ thành công

Comments

Popular posts from this blog

Những thói quen làm hỏng thận của bạn

Vì sao bé cần dầu tràm?