GÀ RANG MUỐI

Cách làm gà rang muối ngon đơn giản cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng trong những ngày hè này. Muốn cho món gà rang muối này thêm phần ngon đúng cách thì bạn nên chọn gà ta để giữ cho thịt gà luôn săn chắc. Món gà rang muối này cũng có thể nằm trong thực đơn các buổi tiệc của gia đình. 

Làm muối

- Đậu xanh rang đến khi nào vàng thơm ( lượng vừa phải) say mịn
- Gạo nếp rang chín ( không Cần rang vàng ạ) say mịn
- Muối biển rang khô rồi giã nhỏ vừa phải ( có thể dùng muối tinh) nhưng nếu dùng muối biển vị nó sẽ đậm hơn muối tinh nhé.
- Phồng tôm rán lên nghiền nhỏ ( có cũng được hoặc không cần ) ==> Tất cả trộn đều. Có công thức làm thì cho cả gạo tẻ rang nhưng mình không cho gạo tẻ và vị cũng không bị ảnh hưởng lắm. Bác nào thích vẫn có thể thêm gạo tẻ rang chín rồi trộn tất cả với nhau.Tỷ lệ: Muối 1, gạo nếp: 0,5, gạo tẻ 0,5 ( có hoặc không đều OK) đậu xanh 0,5
Muối có thể làm nhiều, sau khi trộn xong thì nhớ để nguội mới cho vào lọ cất đi dùng dần ạ.


Cách làm gà rang muối

Như nhà hàng họ làm thường gà họ chặt cũng khá to nhưng nếu mình làm ở nhà thì mình chặt vừa phải rán sẽ chín đều và nhanh
- Ướp gà với chút mắm ( Tý xíu cho thơm ah, hoặc bạn nào không thích mùi nước mắm thì không Cần cũng không sao) tiêu,
- Thêm chút đường ( vị ngọt theo kiểu Nam một chút) nhưng mình không thích nên không cho và vị cũng không thay đổi ạ.==> Ướp khoảng 20p
- Trứng gà đập ra bát, đánh đều, trộn với gà đã được ướp
- Lăn gà vào bột Ngô hoặc bột năng cũng được ah( Bác nào không thích lớp bột thì có thêm kiểu gà không Cần có trứng và không cần lăn vào bột - vì mình đã thử hai cách, nhà mình mỗi người một ý thích, mình thấy vị cũng vẫn rất ngon, nhưng mình thích mộc không trộn với trứng và không lăn qua bột) 
- Bắc chảo cho dầu sôi, chiên lẫn cả: sả tước sợi bề ngang 2-3mm, lá Chanh thái sợi bề ngang 2mm ( đừng nhỏ quá nhé sẽ cháy và mất độ Thơm sả , lá Chanh) rồi bỏ ra.
- Cho gà đã làm phía trên vào rán, chú ý: dầu ngập thì miếng gà mới chín đều và giòn nhé. Thêm nữa, các bạn đừng sợ gà khô mà cứ rán vàng thật vàng, ở trong gà vẫn rất ngon mềm vì dầu ngập, lửa vừa phải ( cẩn thận hơn thì lửa nhỏ vừa phải xong khi nào thấy miếng gà chín bạn cho to lửa chút miếng gà sẽ săn và vàng, da cũng rất giòn luôn)

Chú ý: gà rán xong phải được để khô dầu mỡ bằng cách đặt chúng lên giấy thấm dầu cho đồ ăn nhé. Gà càng khô dầu thì khi trộn với hỗn hợp muối mới không bị bết và vón cục làm mất độ hấp dẫn của nóXong: bạn lấy một chiếc chảo khô thật khô cho lên bếp lửa bật nhỏ: bỏ gà đã rán, sả lá Chanh đã chiên, muối vào trộn đều, tuỳ vị muối khi làm xong nếm mặn hay vừa mà cho lượng nhiều hay vừa vào gà nhá.Đảo 30 giây tất cả là ta đã có món gà rang muối ngon rồibản thân mình đi ăn nhiều nơi, nhưng về làm không Cần cầu kỳ như sách dậy đâu mà thấy vẫn rất ngon như hàng luôn ạ.

 Công thức được chỉnh sửa bởi chị Vy Vy

Comments

Popular posts from this blog

Bé hay sờ ti mẹ,làm sao cho bé bỏ dược

Những thói quen làm hỏng thận của bạn

Vì sao bé cần dầu tràm?