Món gà nấu tỏi

Gà nấu tỏi là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, được ưa chuộng khi chế biến món ăn cho gia đình. Hôm nay anngonmenau sẽ gửi đến các bạn cách chế biến món này từ anh Như Huy.

Nguyên liệu làm món gà nấu tỏi:


Gà công nghiệp ( phải là gà công nghiệp nhé- gà ta ăn dở ngay). Tốt nhất là phần ức. Đùi cũng được. Chanh tây 1 quả. tỏi rất nhiều ( khoảng 2 vốc, hay hơn cũng ok). Chanh ta 1 quả. Muối, tiêu, và bánh mì kiểu Pháp.

Cách làm món gà nấu tỏi:

Gà rửa sạch, chặt làm các miếng bằng 3 ngón tay, xoa muối, và 1 chút tiêu cho thơm, rồi ướp để đấy khoảng 15-20 phút cho ngấm. Tỏi bóc hết.


Cho Gà vào nồi, nấu lửa nhỏ, nấu bằng chảo lòng sâu, úp vung thuỷ tinh để có thể quan sát được gà. Về nguyên tắc, nấu được 1 lúc, khoảng 15-20 phút [ tuỳ lửa, chảo, hay lượng gà] thì chảo sẽ xâm xấp nước. Thịt gà lúc này bắt đầu mềm, chuyển từ màu đỏ hồng sang màu vàng rượm, thả hàng vốc tỏi đã bóc vỏ vào, rồi cứ để riu riu lửa 1 lúc ( lưu ý có thể cho thêm chút nước nếu ai thích ăn nhiều nước. hoặc vì vô ý ta để cạn nước trong lúc quan trọng này). Yêu cầu là tỏi phải trông vẫn nguyên vẹn như ngọc như ngà, nhưng khi đưa vào lưỡi phải tan mềm ra.

Khi thấy tỏi bắt đầu được, hãy vắt chanh tây vào. Khi vắt thì vắt 1 vòng quanh chảo sao cho mọi thịt thà đều thấu ơn mưa móc.Vì chanh Tây chỉ thơm, mà không chua lắm, nên có thể vắt thêm 1 chút chanh ta ( một chút thôi nhé). Tuy nhiên nếu k thích thì thôi. Ngay lúc mọi thứ đạt tới đỉnh điểm, sôi reo, ta búng vào đó một vẩy hạt tiêu toả thơm lên mặt thịt. Sau đó bắc ra luôn

Yêu cầu món ăn: Thịt gà mềm, thơm vị tỏi, ngấu vị chua nhẹ song lại ngọt ngào vì đã thấm muối ( nhớ không? "Gừng cay muối mặn xin dừng quên nhau???), thịt tơi, nạc, da mềm và không dai.

Ăn với bánh mì nóng.
Nguyễn Như Huy



Comments

Popular posts from this blog

Bé hay sờ ti mẹ,làm sao cho bé bỏ dược

Những thói quen làm hỏng thận của bạn

Vì sao bé cần dầu tràm?