Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt là một trong những món ăn hấp dẫn hằng đầu trong các bữa ăn gia đình. Để làm món sườn xào chua ngọt hấp dẫn và đơn giản nhất bạn cùng theo dõi cách làm sườn xào chua ngọt  dưới đây nhé:

Bài viết liên quan
  • Sườn BBQ không cần lò nướng


  • Sườn luộc sơ qua cho hết bọt bẩn. đổ nước đem sườn đi rửa sạch. sau đó đổ dầu vào chảo cắt 1 củ hành khô cho vào phi vàng thơm vớt hành ra k cháy . cho sườn vào rán vàng và chín sườn thì vớt ra. 

    Nước sốt: pha 1/3 bát con nước lọc với đường sao cho độ ngọt vừa miệng, cho 1 chút gia vị 1 chút mỳ chính 3 thìa dấm khuấy cho tan . nếu có chanh các chị có thể vắt 1 chút nước chanh vào cho thơm ạ. sau đó mới cho 1 chút nước mắm. nêm lại xem vừa miệng sao cho : đừng mặn quá k lát cạn nước sườn bị mặn, rõ độ ngọt. về độ chua thì chỉ gọi là 1 xíu thôi. vì lát mình còn dùng vị chua của cà chua nũa.rồi sau đó mới cho tỏi ớt băm nhuyển( nvay tỏi ớt sẽ nổi lềnh phềnh lên đẹp mắt) hii. ( ớt các chị nhớ bỏ hạt k khi ăn các bé ăn phải sẽ bị cay nhé )rắc hạt tiêu và cho 1 nửa quả cà chua cắt nhỏ vào bát nước sốt. nếu thích cay và màu sắc đẹp hơn các chị có thể cho thêm 1 chút tương ớt vào nước sốt nữa ạ
    Đổ nước sốt vào chảo , sôi thì đổ sườn đã chiên vàng vào đảo đều đun lửa vừa đến khi nước cạn sền sệt là được. 

    Chúc cả nhà mình đều thành công với món này ạ. 

     Le Thu Hong

    Comments

    Popular posts from this blog

    Bé hay sờ ti mẹ,làm sao cho bé bỏ dược

    Những thói quen làm hỏng thận của bạn

    Vì sao bé cần dầu tràm?